“Cái giáo phái” này là giáo phái gì?

 Bài 2: VƯỜN ĐỊA ĐÀNG CỦA “CÁI GIÁO PHÁI” 

Bây giờ người ta ta ít nói tới “vườn địa đàng”, mà chỉ nói tới thiên đàng hay niết bàn. Theo một vài truyền thuyết thì “vườn địa đàng” là có thật hồi mới tạo thiên lập địa, nhưng đã bị tổ tiên loài người phạm tội đánh mất, nên con người từ đóphải biết lo tu thân để mong sau khi chết được lên thiên đàng mà hưởng phước đời đời, không phải xuống địa ngục.

Vậy thiên đàng là ở đâu?

Người ta có thói quen chỉ lên trời, còn địa ngục thì chỉ xuống đất. Mà quên rằng trái đất sau ông Galilée là không vuông, mà tròn. Bên kia trái đất cũng là trời, nếu chỉ như vậy thì thiên đàng và hỏa ngục cùng ở một nơi sao?

Theo một số người thì điều này là cũng có thể và có lý lắm.Theo họ, thiên đàng không ở một nơinàohết, mà là một trạng thái hưởng thụ, vật chấthay tinhthần. Người ta không từng nói đã lên thiên đàng, đã gặp thiên đàng khi đạt được một điều gì vui sướng nhất, sảng khoái nhấttrần gian đó sao?Không thiếu người trong đời đãkhoe là đãtừng được dịplên đến “chín tầng mây”.Mà “chín tầng mây” tức là một thứ thiên đàng rồi.Vậy thiên đàng nó ở ngay trong lòng mình.Đi bộ cả buổi mà gặp một ly trà đá thì đúng là gặp thiên đàng.

Nhưng nếu cứ muốn nó phải ở một nơi cụthểnào đó, thì ởđâu mà tình trạng hưởng thụ được cho là tuyệt vời lý tưởng nhất thì ở đó là thiên đàng.Một triền đồi, một mái nhà tranh, một doi đất bên bờ biển vắngtrên mảnh đất quê hương có thể là một thiên đàng cho ai đó. Có nhiều vùng thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới cũng được người ta tôn vinh là thiên đường, như thiên đường trắng của các dãy núi tuyết vĩnh cữu. Và Tình Yêu.Và cả những giấc mơ nữa.Có người vì vậy mà suốt đời bị cả những người thân của mình cho là mãi sống trên mây. Kỳ thật là họ đang sống trong những giấc mộng của mình, mà không phải là ác mộng hay mộng ác.

Ngược lại thì hỏa ngục cũng vậy.Ngược lại thì không thiếu người tội nghiệp đã gặp phải hỏa ngục ngay trong nhà mình.Nhân loại cũng không thiếu cảnh một dân tộc phải sống trong chế độ gông kìmcủa một địa ngục trần thế. Nếu địa ngục thật sự có nhiều tầng, thì chếđộ của bọn Khmer Đỏ Pol Pot không biết ở tầng thứ mấy, mà người dân Campuchia,không trừ các vị sư sải của đạo Phật, đã phải kéo lê kiếp sống hãi hùng trong đó suốt 4 năm dài. Cả những chú khỉ hoang ở Angkor Vat cũngđến phải chết đói.Chế độ cách mạng văn hóa của Mao Trạch Đôngcũng là một tầng địa ngục, hay tất cả cáctầng địa ngục gộp lại cũng nên.

Nhưng xin trở lại chuyện cái thiên đàng của “cái giáo phái”.Nó không giốngvới thiên đàng trong niềm tin của mộtgiáo phái nào khác.

Nhưgiáo phái Aum Shinrikyoở Nhật chẳng hạn. Báo chí thế giới đã từng nói đến cái gọilà “giáo phái của giới tinh hoa” này rất nhiều vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước.Giáo phái Aum, nói tómtắt, cũng rao giảng về việc cứu nhân độ thế, về ngày tận thế. Nhưng cái khác căn bản của nó là khi rao giảng về ngày tận thế, nó lại tin nó có khả năngthúc đẩy ngày tận thế mau đến bằng lợi dụng chiến tranh. Tận thế, nhưngAum vẫn còn, và ai tintheo nó thì vẫn tồn tại để cùng với nó ngự trị trên thiên hạ đời đời. “Nổi tiếng” nhất là cái lần nó góp phần “thúc đẩy ngày tận thế” tới sớm bằngcuộc tấn công tàu điện ngầm ở Tokyo với chất độc sarin vào sáng ngày 20-3-1995, giết chết 13 người, làm bịthương nặng 54 người và 980 người nhẹ, theo con sốchínhthức.Cảnh sát còn khám phá ở tổng hành dinh của giáo phái dướichân núi Phú Sĩ hằng kho chất nổ,vũ khí hóa học, vũ khí vi trùng… ước tính có khả năng giết hại ít nhất 4 triệu người, và cácphòng bào chếcác chất gây nghiện, nhưLSD… Sau cùng, giáochủcủaAumlàShoko Asahara và mấy mônđệ hàng đầu cũng đã bị bắt và bị chung thẩm kết án tử hìnhvào ngày 15–9-2006.

Khác với Aum, giáo phái Đền Mặt Trời ở Thụy Sĩ và Canadathì lại gởi gắm đức tin vào một thiên đàng ở thế giới khác, ở một hành tinh khác.Và muốn đến đó thật sớm bằng cách tự sát và giúp nhau tự sát tậpthể.Trước sau, từ tháng 9-1994 đến tháng 3-1997 có tất cả 4 vụ thảm sát hay tự sát tập thể làm xôn xao dư luận ở châu Âu và Bắc Mỹ, mà vụ có nạn nhân đông nhất là vụ xảy ra ngày 05-10-1994, tại 2 nơi ở Thụy Sĩ,vớitổng cộng 53 mạng người, trong đó có cả một giáochủ sáng lập giáo phái, cùng người bạn đời và con gái… Mọi chuyện rồi cũng chìm vào quên lãng sau phiên tòa năm 2006, trả tự do cho nghi can duy nhất còn lại trong nội vụ…

Hoàn toàn không giống với hai giáo phái điển hình kể trên,“cái giáo phái” nói ở đây nó thừa biếtkhông có ai qua đời mà trở lại để cho biếtthiên đàng hay hỏa ngục nó ra làm sao.Nếu có thì chắc tội ác loài người không đến nổi tràn ngập thế gian như xưa nay.Nhất là tội ác đối với con người.Là tội nặng nhất, vì chống lại Tình Yêu.

Cho nên“cái giáo phái” nó không chờ ngày tận thế, cũng không chờkiếp sau, mà chủ trương xây dựng một thiên đàng ngay ở trái đất này,một vườn địa đàng.

Có thể được không?

Từ trước tới nay,lâu lâu người ta cũng nghe ai đó nói qua về một điều tương tự.Nhưngvừa rồi, qua tin các báo chính thức, có một ông lãnh đạo cao ngấtđãchính thức tuyên bố về việc ôngcũng đang xây dựng một “cái na ná”, mà ông lo không biết “cái na ná” của ông đến cuối thế kỷ 21 này có xong hay không?!

Trong khi đó thì có mộtcố tướng lãnh anh hùng,một nhà tình báo thượng thặng vừa là một nhà báo nổi tiếng,lúcsinh tiền đã từng tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp làm báo trong ngoài nước, về một“cái na ná” như cái mà ông lãnh đạo cao ngất nói trên tuyên bố đang lo xây dựng.Theo ông tướng nhà báo, cái vườn địa đàng, hay “cái na ná”, nếu có thật, thì phải chờ ít nhấtmột ngàn năm nữa may ra mới đếnđó được. Còn nếu ai sốt ruột, muốn có nó ngay, thì nên vô rừng mà sống như Tarzan, với Tarzan,nếu đâu đó thật sự còn rừng. Ông bạn nhà báo anh hùng này nói vậy là vì ông tham gia hoạt động vì lòng yêu nước yêu dân, như nhiều đồng bào bạn hữu khác của ông, chớ không hề có chút ảo tưởngvề cái thiên đàng hay “cái na ná” nàodo “cái giáo phái” nào hứa hẹn.Và ngày nay, nếu ông nghe được cái ông lãnh đạo cao ngất tuyên bố như trên kia, và chắclàông nghe được, thìôngphải đến thét lên làcái ông cao ngấtđólại tiếp tục “nói theo các báo Sự Thật”.

Còn người dân ở đây, đứng trên nhiều góc độ khác nhau, thì mỗi người đều từngchứng kiến mỗi ngàycái vườn địa đàng của“cái giáo phái” đó từ rất lâu rồi. Người dân ở đây đã thấy hàng hàng lớp lớp các độitiên phong của “cái giáo phái”, rồi toàn bộ “cái phần không nhỏ” của“cái giáo phái”,đã “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”… vào cái vườn địa đàng của nó từ lâu rồi. Chớ không cần chờ đến cuối thế kỷ để được thấy “cái sự thật thế kỷ” của cái ông lãnh đạo cao ngất trên kia nó ra làm sao.

Vậy cái vườn địa đàng hay thiên đàng dưới thế của “cái giáo phái”nólà cái gì, như thế nào?Vànóở đâu, theo người dân?

Theo người dân thì nó cũng ở trên cùng mặt đất với dân đen, nhưng mọi thứ của nó đều như trong một hành tinh khác, với cuộc sống, nếp sống, mức sống, với tất cả mọi thứ đều hoàn toàn khác với kiếp sống của người dân. Mà một trời một vực.

Nó là cái thứ được “cái giáo phái”sinh ra để tha hồ hưởngthụ và không hề bị trừng phạt.Thiên đàng thì làm gì có phạt.Chỉ có “điều chuyển” qua lại, lên xuốngtrong cái hệ thống tổ chức của “cái giáo phái”để mãi mãi tiếp tục hưởng.

Dân đen phải đổ mồ hôi, phải lao động mới có ăn. Dân trong vườn địa đàng của “cái giáo phái” không phải đổ mồ hôi mà có sẵn đủ thứ để ăn.Hằng núi đủ thứ để ăn, bao nhiêu đời con cháu ăn hoài không hết.

Dân trong vườn địa đàng của “cái giáo phái” không cần lao động, chỉ cần biết ký tên.Kýởgócđường,ký ởlầucao, ởcác ngân hàng,dướicác giấy phép, dưới các dự án, các gói thầu,cáchợp đồng; dưới quỹ lương, quỹ vay, quỹ viện trợ; dưới các chính sách, nghị quyết…Hãy nhìn những thứngồn ngộn nó thãi ra, và chừa ra, để chôn làm nền cho cái vườn địa đàng của nó trên cả nước thì biết sức ăn của nó khủng khiếp đến nhường nào.

Nó hơn là một thứ ôn dịch, hơn là một đại nạn hay quốc nạn, trăm năm hay ngàn năm.Vì trăm hay ngàn thì cũng qua, mà cái này,ở đây,theochủ trương của nó, là muôn đời.

Muôn đời trên lưng người dân. Trừ phi tới ngày nó quyết định bán mảo từng gói, hay trọn gói để bỏ đi làm ăn nơi khác…

Cáiông lãnh đạo cao ngất trên kia tuyên bố đanglo xây dựng “cái na ná” của ông trước cuốithế kỷ là tung hỏa mù. Để bao giấu cái vườn địa đàng mà “cái thành phần không nhỏ” của “cái giáo phái” đã làm ổ trong đó từ lâu.

Ông nói vậy là nóixạo,vì không ai đi xây dựng một cái đã sập cách đây chỉ mới hơn 20năm, ở chính cái nơi mà nó cũng chỉ sốngvỏn vẹn có 74 năm. Không ai đi xây dựng nhữngcái đã sập ở nhiều nơi cách đây cũng chỉmới vài mươi năm, sau khi chỉ sống vỏn vẹn có 44 năm.

Và cái sớm muộn cũng sẽ sập là ở cái xứ nổi tiếng người ăn thịt người, nổi tiếng đốt sách chôn học trò, đập tượng ông Khổng rồi lại bày trò bịp bợm đi dựng lại ở khắp nơi trong ngoài nước. Cái xứ có truyền thống bá quyền chuyên đàn áp cácdân tộc thiểu số, luôn âm mưu xâm lấn, thôn tínhcác nước chúng gọi là man di chungquanh.

Cát sa mạc đang lấn sâu vào nội địa cái xứ đó, bụi cát sa mạc định kỳ phủ trùm thủ đô cái xứ đó,nạn ô nhiễm môi trường kinh niên trên các thành phố đông dân, sóng di dân ồ ạt lòng vòng trong nước và ra ngoài nước… là những điềm báo trước ngày tàn của bọn bành trướng đó.

Vậy thiên đàng của “cái giáo phái”ở đây nó là cái gì, ở đâu?

Chưa nói ra hết,nhưng bà con ở đây ai cũng biết.Nó chính là chế độ tham nhũng, là tham nhũngđã trở thành chế độ.

04-11-2013

H.N.N.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

 

This entry was posted in phản biện. Bookmark the permalink.